0

Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5

24/06/2016

Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5

Thiết bị tương thích

Phiên bản iOS từ 7.0 trở lên

iPhone 6S/6S Plus
iPhone 6/6 Plus
iPhone 5S/5C
iPhone 5
iPhone 4S
iPhone 4
iPad Air 2
iPad Air
iPad Mini 3
iPad Mini 2
iPad Mini
iPad Pro
iPad 4th Gen
iPad 3rd Gen
iPad 2
IPod Touch 6th Gen
IPod Touch 5th Gen

Phiên bản Android từ 4.0 trở lên

Samsung Galaxy S6 Edge
Samsung Galaxy S6
Samsung Galaxy S5
Samsung Galaxy S4
Samsung Galaxy S3
Samsung Galaxy Note3
Samsung Galaxy Note2
HTC One M7
LG Nexus 4
LG Nexus 5
Motorola Nexus 6
...

Câu hỏi thường gặp

Pin sạc

1.Tôi cần sạc pin bao lâu cho lần đầu sử dụng?

Bạn cần sạc pin khoảng 2-3 giờ trước khi sử dụng lần đầu. Khi sạc, máy sẽ chớp đèn, sạc đầy máy sẽ sáng hẳn.

2.Tôi có thể đo bao nhiêu lần nếu sạc đầy pin?

Tùy vào thói quen sử dụng của bạn, nhưng thông thường Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5 hỗ trợ đến 200 lần đo cho mỗi lần sạc đầy pin.

3.Tôi nên làm gì khi máy hết pin?

Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5 sẽ hết pin do bạn quên sạc hoặc lâu ngày không sử dụng. Khi trường hợp này xảy ra, bạn nên sạc đầy và khởi động lại các ứng dụng để đồng bộ hóa với điện thoại di động trước khi sử dụng lại.

4.Kết quả có bị mất khi pin bị hỏng?

Không, máy sẽ lưu các kết quả đo của bạn.


Cài đặt và sử dụng

1.Tôi có thể kết nối với nhiều điện thoại di động không?

Có, Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5 có thể kết nối với nhiều điện thoại di động. Bạn chỉ cần tải ứng dụng và đồng bộ hóa với thiết bị.

2.Làm thế nào để tôi chuyển đổi kết nối với nhiều điện thoại di động?

Bạn chỉ cần tắt Bluetooth của điện thoại di động sử dụng gần nhất nếu như có 2 điện thoại di động đang bật trong bán kính 20m, sau đó làm theo các thao tác như trong hướng dẫn sử dụng nhanh.


Que thử và mã code

1.Tôi có cần quét mã QR cho mỗi lần đo không?

Không. Bạn chỉ cần quét mã QR mỗi lần mở hộp que thử mới hoặc có thể dùng ứng dụng Wellcare tải kết quả đo để reset số lần dùng que thử.

2.Chuyện gì xảy ra nếu tôi dùng que thử hết hạn?

Kết quả đo của bạn sẽ không chính xác, và có thể trên máy đo sẽ xuất hiện lỗi ErC.

3.Tôi nên dùng loại que thử nào để kiểm tra?

Bạn chỉ được sử dụng que thử đường huyết iHealth với máy đo đường huyết iHealth BG5.

4.Tôi có thể mua que thử và kim lấy máu ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm iHealth đã có mặt trên toàn quốc, bạn có thể mua tại Wellcare.vn, các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng thiết bị y tế, chuỗi nhà thuốc liên kết với Wellcare hoặc gọi 01666.905.905.

5.Cắm que thử vào thiết bị bằng đường nào?

Que thử phải được cắm vào thiết bị theo đướng mũi tên trên que thử.

6.Tôi có thể dùng lại que thử?

Không, bạn chỉ được sử dụng que thử 1 lần duy nhất.

7.Tôi phải bảo quản que thử như thế nào?

Bạn có thể bảo quản que thử bằng những cách sau:
(1)Rửa và lau khô tay của bạn kỹ lưỡng trước khi mở lọ que thử.
(2)Khi lấy que thử, lắc nhẹ lọ đựng que để các que tiến gần hơn về phía miệng lọ. Dùng 1 ngón tay để gạt đúng 1 que ra, cố gắng không chạm vào phần sẽ tiếp xúc mới máu thử.
(3)Sử dụng que thử ngay lập tức sau khi bạn lấy nó ra khỏi lọ.
(4)Không để que thử tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao >30 độ C
(5)Không trữ đông que thử hoặc lưu trữ que trong thời tiết quá lạnh < 4 độ C.
(6)Ngay lập tức đóng lọ que thử sau khi bạn mở.
(7)Sử dụng que trong vòng 90 ngày sau khi mở lần đầu.
(8)Tránh dồn/ghép que giữa các lọ đựng dễ gây nhầm lẫn hạn sử dụng.
(9)Giữ que thử ở một nơi khô và thực hiện theo các điều kiện bảo quản theo quy định trong hướng dẫn của người dùng: Điều kiện bảo quản là 39,2 ° F ~ 86 ° F (4 ° C ~ 30 ° C), độ ẩm 10% ~ 80% RH.

8.Que thử báo hết hạn, trong khi hạn sử dụng trên hộp que thử vẫn còn?

1. Hạn trên hộp que có thể hiểu là đúng với que trong hộp khi chưa khui (mở).
2. Vì trên que có men vi sinh (enzyme) và hóa chất để tạo ra phản ứng hóa học với máu thử. Nên ngay sau khi mở hộp, thời hạn sử dụng chỉ còn lại 90 ngày tính từ ngày mở. Để đảm bảo độ chính xác của kết quả, iHealth BG5 có cơ chế quét mã vạch lọ que thử khi bắt đầu sử dụng để tự ghi nhớ và tròn 89 ngày sau đó máy sẽ báo là que đã hết hạn, giúp người sử dụng được cảnh báo.
Bạn có thể hiểu nôm na giống như ví dụ sau: thức ăn đóng hộp có thể có hạn tới 2 năm, nhưng ngay sau khi mở hộp người dùng phải trữ trong tủ lạnh và phải sử dụng hết trong vòng 3 ngày.
Như vậy, sẽ là vấn để nếu nhìn thấy trên hộp ghi còn hạn, mà khi anh mở và sử dụng chưa đến 90 ngày mà máy BG5 đã báo là hết hạn. Còn nếu ngược lại, nghĩa là máy đang làm rất đúng chức năng của nó.


Kiểm tra đường huyết

1.Sử dụng bút lấy máu như thế nào?

Để chuẩn bị bút lấy máu, bạn làm theo các bước sau đây:
- Mở nắp đậy thiết bị lấy máu (Bút lấy máu)
- Gắn một kim lấy máu mới vào bút lấy máu
- Xoay và tách nắp đậy kim lấy máu
- Đậy nắp bút lấy máu lại
- Lựa chọn mức độ đâm kim cho phù hợp
- Vặn chỉnh tay cầm đến khi nghe tiếng click.

2.Tôi nên làm gì cho việc kiểm tra đường huyết dễ dàng hơn?

Có một số cách bạn có thể cải thiện lưu thông máu và làm cho việc kiểm tra đường huyết được dễ dàng hơn:
1) Làm ấm ngón tay của bạn bằng cách rửa với nước xà phòng ấm, sau đó rửa sạch và lau khô hoàn toàn.
2) Hãy để cánh tay của bạn rủ xuống ở bên cạnh bạn để tăng lưu lượng máu đến các ngón tay.
3) Nắm các đầu ngón tay và massage nhẹ nhàng về phía đầu ngón tay, sau đó bóp khoảng 3 giây.
4) Xoay độ nông/sâu của bút lấy máu cho phù hợp.

3.Mẫu máu cần lấy để đo?

Khoảng 0,7 micro lít.

4.Làm sao tôi biết lấy máu như thế nào là đủ?

Đảm bảo rằng cửa sổ xác nhận của que thử được lấp đầy bởi mẫu máu và lấy tay ra khỏi que thử khi xuất hiện màn hình đếm ngược hoặc nghe tiếng âm thanh báo hiệu nếu đang kết nối với điện thoại di động.

5.Sau bao lâu tôi thấy được kết quả?

Bạn sẽ thấy kết quả sau 5 giây sau khi xuất hiện màn hình đếm ngược trên máy.

6.Tạo sao các kết quả khác nhau nếu sử dụng các máy thương hiệu khác nhau?

Hệ thống iHealth cung cấp cho bạn với các kết quả tương đương với toàn bộ dung lượng máu. Kết quả của bạn có thể khác đôi chút so với máy đo đường huyết khác do biến đổi bình thường. Bạn có thể thử nghiệm giải pháp kiểm soát nếu bạn nghi ngờ các kết quả kiểm tra là không chính xác. Tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng.

7.Điều kiện sử dụng iHealth BG5 không phù hợp?

Tham khảo hướng dẫn sử dụng.


Dung dịch kiểm định chuẩn

1.Dung dịch kiểm định chuẩn dùng để làm gì?

Dung dịch thử dùng để kiểm tra, đảm bảo máy đo vận hành tốt trước khi sử dụng.

2.Dung dịch kiểm định chuẩn dùng như thế nào?

Bạn có thể xem chi tiết trong hướng dẫn sử dụng.


Khắc phục lỗi

1.Kết quả nằm ở ngoài phạm vi đo?

Thử nghiệm lại với một que thử mới và chắc chắn mẫu máu có ít nhất 0,7 micro lít. Nếu kết quả vẫn là ra khỏi phạm vi, liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng 01666.905.905.

2.Màn hình không đếm ngược khi tiến hành đo.

Các que thử có thể không được lắp đúng, hãy kiểm tra lại bằng cách sử dụng một que thử mới

3.Lỗi Lo - Lượng đường trong máu thấp hơn 20mg/dL (1.1mmol/L).

Làm xét nghiệm lại với một que thử đường huyết mới. Nếu như kết quả vẫn hiển thị Lo, nên tư vấn với bác sĩ ngay lập tức.

4.Lỗi Hi - Lượng đường trong máu cao hơn 600 mg/dL (33.3mmol/L).

Rửa sạch và để khô tay của bạn, kiểm tra vị trí lấy máu một cách cẩn thận. Làm xét nghiệm lại với một que thử đường huyết mới. Nếu như kết quả vẫn hiển thị Hi, nên tư vấn với bác sĩ ngay lập tức.

5.Lỗi E r 0 - Pin yếu

Sạc pin.

6.Lỗi E r 2/ E r 4 - Máy đo có vấn đề

Làm xét nghiệm lại với một que thử đường huyết mới. Nếu lỗi vẫn không được khắc phục, hãy gọi ngay cho trung tâm hỗ trợ khách hàng iHealth theo số 01666.905.905 để được hỗ trợ thêm.

7.Lỗi E r 3 - Que thử đường huyết có vấn đề

Nguyên nhân do: Que thử ướt hay bị hư, Que thử được rút ra quá sớm, que thử quá nhiều máu sau khi bắt đầu xét nghiệm.
Khắc phục: Làm xét nghiệm lại với một que thử đường huyết mới.

8.Lỗi E r 5 - Nhiệt độ môi trường xung quanh thấp hơn 50°F (10°C)

Nhiệt độ hoạt động tối ưu của máy : 50°F -104°F (10°C - 40°C). Như vậy, nhiệt độ tối thiểu khuyến nghị là 10°C.

9.Lỗi E r 6 - Nhiệt độ môi trường xung quanh cao hơn 50°F (40°C)

Nhiệt độ hoạt động tối ưu của máy : 50°F -104°F (10°C - 40°C). Như vậy, nhiệt độ tối đa khuyến nghị là 40°C.

10.Lỗi E r 8 - Lỗi giao tiếp

Nhấn nút khởi động (START) để khởi động lại máy.

11.Lỗi E r 9 - Que thử bị rút ra trong khi quá trình đo chưa hoàn tất

Làm xét nghiệm lại với một que thử đường huyết mới.

12.Lỗi E r C - Máy đo đường huyết chưa được đồng bộ với ứng dụng trên điện thoại di động của bạn

Thực hiện theo các hướng dẫn trong mục “HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT LẦN ĐẦU” để đồng bộ máy đo đường huyết của bạn.

13.Lỗi E r d - Số que thử còn lại trong lọ là “0”

Quét mã một lọ que thử mới hoặc dùng ứng dụng Wellcare để reset bằng cách tải kết quả đo.

14.Lỗi E r E - Que thử đường huyết hết hạn

Dùng một que thử mới.

15.Lỗi E r F - Máy đang sạc pin không thể tiến hành đo đường huyết được

Rút dây cáp sạc pin ra khỏi máy.


Thông tin sản phẩm

1.Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5 có độ chính xác như thế nào?

Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5 đã được chứng nhận FDA (Mỹ), CE (châu Âu) đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất. Ngoài ra, máy còn đạt tiêu chuẩn ISO 15.197: 2013 về hệ thống chuẩn đoán xét nghiệm, hệ thống theo dõi đường huyết.

2.Tôi muốn đo đường huyết mà không cần điện thoại được không?

Được, bạn tiến hành đo như hướng dẫn sử dụng, kết quả đo vẫn lưu trữ trên máy và bạn có thể xem lại, máy có thể lưu trữ lên đến 500 lần đo.

3.Tôi có thể dùng ứng dụng nào để đồng bộ hóa với Máy đo đường huyết thông minh iHealth BG5?

Hiện tại, có 2 ứng dụng hỗ trợ (Android & iOS) là iGluco (tiếng Anh) và ứng dụng Wellcare (tiếng Việt). Bạn có thể tải tại Google Play Store hoặc App Store.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (83 đánh giá, điểm: 4,00/5)